Không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị truyền thống thơm ngon đặc trưng, những địa điểm ăn uống lâu đời bên dưới còn gắn liền với ký ức của người dân địa phương qua hàng thập kỷ. Hành trình gìn giữ thương hiệu của họ ra sao? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện từ người trong cuộc.
Được ngợi ca là một trong những nền ẩm thực đặc sắc hàng đầu Châu Á và toàn cầu, Việt Nam nổi bật với hàng trăm món ăn địa phương độc đáo mang hương vị khó quên. Thú vị hơn, dẫu ẩm thực quốc tế có du nhập nhanh chóng và lan rộng đến đâu, các món ăn và hàng quán truyền thống vẫn chiếm một vị trí khó có thể thay thế trong lòng các tín đồ ăn uống. Hơn cả hương vị thân thuộc, mỗi món ăn và không gian ẩm thực giản dị đều chứa đựng trong đó vệt ký ức của thời gian.
Bánh mì Huynh Hoa và hành trình “No, Ngon, Nhanh” hơn ba thập kỷ
Từ những năm 1989-1990, khi Sài Gòn vẫn còn hơn 70% người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến từ tứ xứ, tiệm bánh mì Huynh Hoa nằm nép mình tại góc phố Lê Thị Riêng, Quận 1 đã bắt đầu đi vào hoạt động với mục tiêu phục vụ cho tệp khách hàng này. Thương hiệu ấp ủ tâm huyết trở thành điểm đến 3N mang ý nghĩa “No, Ngon, Nhanh” cho hàng triệu người dân ở thành phố sôi động bậc nhất phía Nam Việt Nam.


Mỗi ổ bánh mì Huỳnh Hoa đặc biệt có trọng lượng gấp đôi ổ bánh mì bình thường và có thể đủ cho hai người ăn no (Nguồn ảnh: Foody)
Tính đến nay, Huynh Hoa đã có tuổi đời hơn 30 năm và được khách trong nước lẫn nước ngoài yêu mến. Sự kết hợp của bánh mì giòn rụm hòa quyện với các nguyên liệu nhà làm như Jambon, chả lụa, chà bông đậm đà, phết thêm lớp pate cùng bơ béo ngậy và ăn kèm đồ chua, rau thơm khiến nhiều thực khách thử một lần là nhớ mãi. Qua thời gian, danh tiếng của Huynh Hoa không ngừng vươn xa và trở thành điểm đến ăn uống nổi bật được nhiều người tìm đến mỗi khi đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm các loại bánh Trung Hoa và bỏ sỉ trên toàn địa bàn Sài Gòn từ những thập kỷ trước, chị Hoa là thế hệ tiếp theo duy trì hoạt động kinh doanh lâu đời mà cha ông để lại.
Khác biệt so với thế hệ trước, Huynh Hoa dưới thời của chị Kim Hoa đã bắt đầu áp dụng các phương thức kinh doanh hiện đại và thức thời hơn để giúp thương hiệu được nhiều người biết tới. Không chỉ trung thành với hình thức phân phối truyền thống, Huynh Hoa bổ sung thêm nhiều kênh bán trực tuyến, cột mốc nổi bật là việc gia nhập nền tảng ShopeeFood từ năm 2020. Sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn đến từ nền tảng này giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận với các công cụ marketing, quảng cáo hữu ích, từ đó tiệm cận tốt hơn với các tệp khách hàng mới và mục tiêu.
“Việc tham gia chương trình Siêu Tiệc kết hợp chạy quảng cáo banner mỗi tháng một lần trên ShopeeFood đem lại kết quả rất khả quan về mặt doanh thu, đặc biệt vào những tháng cuối năm. Vào thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này và tích cực làm mới thực đơn cho dịp Tết”, chị Hoa cho biết.